รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง จับมือ TOA ชูองค์กรต้นแบบความยั่งยืน ด้วยนวัตกรรมสีรักษ์โลก มาตรฐาน TOA GREEN CERTIFIED

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง จับมือ TOA ชูองค์กรต้นแบบความยั่งยืน ด้วยนวัตกรรมสีรักษ์โลก มาตรฐาน TOA GREEN CERTIFIED

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง จับมือ TOA ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ครบวงจร มั่นใจเลือกใช้นวัตกรรมสีรักษ์โลก มาตรฐาน TOA GREEN CERTIFIED กับ “สีทาภายนอก SuperShield และสีทาภายใน TOA Organic Care” เพื่อสร้างสุขภาวะสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับโรงพยาบาล และยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยให้กับผู้มาใช้บริการสู่การเป็น Smart Hospital  ด้วยมาตรฐานบริการระดับสากล พร้อมชูการเป็นโรงพยาบาลต้นแบบ ที่มุ่งเป้าสู่องค์กรสีเขียวตามแนวทาง ESG อย่างยั่งยืน

ดร.ฐิติพงศ์ นันทาภิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เผยว่า โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง นับเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่ให้บริการด้วยวิทยาการทางการแพทย์ เทคโนโลยีที่ทันสมัย และโปรแกรมการรักษา บำบัด วินิจฉัย ตามมาตรฐานระดับสากลกว่า 5 ปี ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Smart Hospital ด้วย Excellent Center กว่า 8 ศูนย์

อีกทั้งธุรกิจของโรงพยาบาล มุ่งเน้นงานด้านบริการเป็นสำคัญ ทั้งสภาพสิ่งแวดล้อม การบริการให้การรักษา รวมทั้งเรื่องความยั่งยืนก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ทั่วโลกพูดถึงภาวะโลกร้อน ปัญหาขยะ และมลพิษ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของโรงพยาบาลที่ชัดเจนมากในเรื่องการจัดการสิ่งแวดล้อม

รวมทั้งเรื่องการใช้ “สี” เพราะในทุกๆ ปีโรงพยาบาลมีการปรับปรุงห้องพักให้ดูใหม่เสมอ และมีคนไข้เข้าออกตลอดเวลา ผู้สูงอายุที่มีภูมิคุ้มกันเปราะบาง รวมถึงเด็ก ซึ่งพ่อแม่ที่มาโรงพยาบาลก็อยากให้ลูกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ทุกอย่างปลอดภัย เราไม่สามารถใช้สีที่มีกลิ่นเหม็น มีฝุ่น หรือสารเคมีได้ ดังนั้น ต้องมองว่าทำอย่างไรให้สามารถปรับปรุงได้ทันที และไม่มีกลิ่น ช่วยลดโลกร้อน ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และช่วยประหยัดพลังงาน


นี่จึงเป็นที่มาที่เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Greenovation มาตรฐาน TOA Green Certified เริ่มจากการทาสีภายนอกตัวอาคารใหม่ ด้วยสี “SuperShield สีคุณภาพสูงสุด ด้วยนวัตกรรมสีน้ำอะคริลิกแท้ 100% ผสาน Ti-Pure (Titanium Triple Protection) จึงช่วยทำให้ฟิล์มสีทนทานนานกว่า 15 ปี และช่วยประหยัดไฟได้กว่า 286,842 บาท/ปี และเลือกใช้สีทาภายใน “TOA Organic Care” มาทาปรับปรุงบริเวณศูนย์กุมารเวชกรรมเด็ก และศูนย์ทันตกรรม ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ทำให้หมดปัญหาเรื่องกลิ่น และคุณสมบัติที่เช็ดล้างดีเยี่ยม ทำให้ปลอดภัยต่อผู้มาใช้บริการทั้งเด็กเล็ก กลุ่มเปราะบาง หรือผู้เป็นภูมิแพ้ง่าย ทั้งยังช่วยสร้างสุขภาวะสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับโรงพยาบาลด้วย 



ด้าน นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า ปัจจุบันเทรนด์สีทั่วโลกกำลังตื่นตัวในการใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติมากขึ้น ตัวอย่างเช่น สีน้ำมันมีการพัฒนาเป็นสีน้ำมันสูตรน้ำ ซึ่งทีโอเอ มีการพัฒนาสินค้าประเภทนี้ต่อเนื่องมานานกว่า 10 ปี อาทิ TOA Aqua Shield สีเคลือบรวมรองพื้นสูตรน้ำ โดยมี 3 คุณสมบัติคือ1. ทาได้ทุกพื้นผิว 2. ไม่ต้องรองพื้น ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น และ 3. ไม่มีกลิ่นฉุน ปลอดภัยกับผู้ใช้

“สำหรับนวัตกรรมสีทาภายใน TOA Organic Care ที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมืองเลือกใช้ เป็นสีที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ได้รับการรับรองมาตรฐาน USDA สหรัฐอเมริกา ช่วยลดสารพิษก่อมะเร็ง ไร้สารก่อภูมิแพ้ ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจาก ประเทศออสเตรเลีย ยับยั้งเชื้อโรคแบคทีเรียได้กว่า 99.99% และยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรน่า ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A, B และโรคมือเท้าปาก ได้ถึง 99% สามารถทาช่วงเช้าและเข้าอยู่ได้ในช่วงเย็น จึงเหมาะกับงานรีโนเวท”   

ทั้งนี้ แม้ปัจจุบันผลิตภัณฑ์งานสีออร์แกนิค ยังเป็นสัดส่วนเพียง 2-3% และยังถือเป็นเรื่องใหม่ อย่างไรก็ตาม การที่คนยุคใหม่หันมาให้ความใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้เริ่มมีโครงการใหญ่ๆ อย่างโครงการบ้านจัดสรร งานรีโนเวท รวมถึง โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกที่นำมาสีออร์แกนิคมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ


และเพื่อให้ลูกค้าอื่นๆ ง่ายกับการเลือกใช้สินค้ากลุ่มดังกล่าว TOA จึงกำหนดมาตรฐานใหม่ “TOA GREEN CERTIFIED” มาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อชีวิตและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรฐานการรับรองระดับโลก ตอกย้ำนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรสีเขียว ‘Net Zero Emission องค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์’ ในปี พ.ศ.2593

“เรานำเสนอทางเลือกให้กับผู้บริโภค มีสิ่งที่ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วงที่ผ่านมา ตลาดสีเปลี่ยนคนเริ่มรีโนเวทมากขึ้น ครอบครัวเล็กลง การตัดสินใจง่ายขึ้น เราพยายามสร้างการรับรู้ตลาด รวมถึงเดินหน้าพัฒนาคุณภาพของสีอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ TOA กลายป็นผู้นำธุรกิจสีในประเทศไทย ด้วยการผลักดันให้ตลาดสีมุ่งไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดีต่อโลกและปลอดภัยกับผู้บริโภค นอกจากนี้ได้นำแนวทางดังกล่าวขยายไปสู่อีก 6 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน เพื่อให้ธุรกิจสีเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้โลกใบนี้ จตุภัทร์ กล่าวทิ้งท้าย

และนี่จึงถือเป็นการตอกย้ำพันธกิจของทั้งสององค์กรพันธมิตร ที่เดินหน้าสู่ผู้นำนวัตกรรม พร้อมมุ่งมั่นสู่องค์กรสีเขียวตามแนวทางการดำเนินงานของ ESG (Environmental, Social, Governance) ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เพื่อสร้างความยั่งยืนที่แท้จริง