วิธีเลือกสีทาภายในบ้านให้สวยลงตัว และดีต่อสุขภาพ วิธีเลือกสีทาภายในบ้านให้สวยลงตัว และดีต่อสุขภาพ

วิธีเลือกสีทาภายในบ้านให้สวยลงตัว และดีต่อสุขภาพ

เราคงไม่มีคำตอบว่าสีทาภายในที่ดีที่สุดคือสีใด เพราะการเลือกสีทาภายในที่ดีที่สุดนั้น คือ การได้เลือกเฉดสีที่คุณชื่นชอบ เมื่อคุณได้เลือกสีสันที่บ่งบอกความเป็นตัวเองแล้วยังช่วยทำให้ได้ก้าวออกจากกรอบสไตล์การตกแต่งแบบเดิมๆ ได้สะท้อนความเป็นตัวตนได้ดีที่สุด ในบทความนี้จะช่วยให้คุณได้ออกสำรวจความคิดสร้างสรรค์ และได้ค้นพบกับสีสันที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ พร้อมทั้งเคล็ดลับขั้นตอนการเลือกเฉดสีทาภายใน และวิธีการทาสีภายในสำหรับมือใหม่ที่จะช่วยให้ผลงานสวยเนียนดั่งช่างมืออาชีพ

อยากเลือกสีทาภายในบ้านให้สวยลงตัว มาสำรวจตัวเองกันก่อน เพื่อการตัดสินใจที่แม่นยำขึ้น!

สีทาภายใน เลือกอย่างไร

1. ลองถามตัวเองว่า คุณอยากได้ห้องที่ให้ความรู้สึกแบบไหน?

เริ่มจากวิธีสุดคลาสสิกในการเลือกเฉดสีทาภายใน คือการใช้ทฤษฎีสี (Color Theory) เราไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในด้านนี้เลยก็ได้ เพียงแค่ทำความเข้าใจเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น เพราะเบื้องหลังการเลือกสีของเราสามารถบ่งบอกตัวตน และสามารถกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกต่างๆ ได้ด้วย

  • หากคุณอยากให้ตัวเองมีความรู้สึกอบอุ่น สงบ นิ่ง การเลือกใช้สีที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติจะช่วยตอบโจทย์ตรงนี้ได้ อย่างเฉดสีในหมวดหมู่ของสีเอิร์ธโทนทั้งหลาย ซึ่งเป็นเฉดสีที่เลียนแบบธรรมชาติ เช่นสีน้ำตาลที่เหมือนกับเปลืกไม้ สีน้ำตาลอมเหลืองเหมือนผืนทราย เป็นต้น
  • หากคุณต้องการความแอคทีฟ อยากมีแรงและพลังงานในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่ตลอด การเลือกใช้สีโทนร้อนทาภายในบ้าน จะช่วยโน้มน้าวให้เรารู้สึกกระฉับกระเฉง และอยากเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา การเลือกใช้เฉดสีที่เป็นสีโทนร้อน เป็นกลยุทธ์อีกอย่างที่เจ้าของกิจการเลือกใช้สำหรับพื้นที่ทำงาน โดยเฉพาะโซนครีเอทีฟ โซนของฝ่ายขาย หรือเซลส์ เป็นต้น

สีทาภายใน ห้องทำงานสีแดง Ombre (การทาสีภายในบ้านแบบไล่เฉด) แมตช์กับเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน

ห้องทำงานสีแดงแบบ Ombre (การทาสีภายในบ้านแบบไล่เฉด) แมตช์กับเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน

แต่ถ้าหากคุณต้องการให้ห้องช่วยทำหน้าที่ลดความกระวนกระวาย อยู่แล้วสบายใจ โดยเฉพาะในส่วนของห้องนอน ซึ่งเป็นห้องที่ใช้พักผ่อนอย่างแท้จริง ให้เลือกใช้สีโทนเย็น หรือสีกลางๆ อย่างสีฟ้าอ่อน สีขาว สีเทาอ่อน เป็นต้น

สีทาภายใน ห้องนอนสีฟ้า Ombre (การทาสีภายในบ้านแบบไล่เฉด) แมตช์กับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

ห้องนอนสีฟ้าแบบ Ombre (การทาสีภายในบ้านแบบไล่เฉด) กับการตกแต่งสไตล์มินิมอล

2. เลือกสีทาภายในบ้านให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่คุณชื่นชอบ

อีกหนึ่งวิธีการที่ง่ายที่สุดในการสำรวจสีสันที่เป็นตัวคุณได้ดี คือ ให้คุณมองไปรอบๆ ว่าเฟอร์นิเจอร์ที่คุณชื่นชอบมีลักษณะสีสันเป็นแบบไหน แม้แต่ลายปลอกหมอน ลายที่นอน ก็ช่วยให้เกิดไอเดียการเลือกเฉดสีทาภายในได้ โดยคุณสามารถดึงสีจากเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดมาจับคู่กับสีทาภายในได้หลากหลายวิธี เช่น การใช้วิธีจับคู่สีแบบโมโนโทน (Monotone) คือการเลือกจับคู่สีโทนเดียวกันหรือใกล้เคียงกันมาไว้ด้วยกัน วิธีนี้จะช่วยทำให้บ้านมีความกลมกลืน และสบายตา

สีทาภายใน ห้องสีดำ เรียบเท่

ห้องนอนสีดำ เรียบเท่ ดูกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนี้ การเลือกสีเฟอร์นิเจอร์และผนังที่เป็นคู่สีตรงข้ามกัน ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดีย ฉีกจากกฎเกณฑ์เดิมๆ ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านมีความสนุกสนาน น่าประทับใจ มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นในแบบคุณ แต่อาจจะต้องอาศัยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเพิ่มความลงตัวมากยิ่งขึ้นนิดหน่อย ซึ่งคุณเองสามารถเลือกปรึกษากับทีมงานผู้เชียวชาญ อย่างทีม ide@color ของทางทีโอเอ ได้เช่นเดียวกัน

สีทาภายใน ห้องสีชมพูอ่อน ตัดกับผนังด้านหลังสีดำ

ห้องสีชมพูอ่อน ตัดกับผนังด้านหลังสีดำ เพิ่มลูกเล่นสะดุดตาด้วยเฟอร์นิเจอร์สีโดดเด่นตัดกับสีของกำแพง

3. อยากกลับมาบ้านแล้วได้ความรู้สึกอย่างไร?

ข้อนี้ลองเอาไลฟ์สไตล์ของคุณมาเป็นที่ตั้งดูบ้าง หากคุณอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ และทุกวันของคุณคือความวุ่นวาย มีความเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา การเดินทางออกนอกบ้านสำหรับคุณล้วนแต่เป็นความเครียด ฉะนั้นมาทำให้บ้านเป็นโอเอซิสสุดพิเศษสำหรับตัวคุณเองได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้สีทาภายในสีอ่อนๆ จัดบ้านให้เรียบง่าย อย่างสไตล์มินิมอล ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน ตกแต่งของน้อยชิ้น เพียงเท่านี้บ้านก็จะกลายเป็นสถานที่พักผ่อนอย่างแท้จริง

สีทาภายใน ห้องสีชมพูอ่อน ตัดกับผนังด้านหลังสีดำ

แต่สำหรับบางคน ในชีวิตการทำงานอาจจะต้องมีระเบียบแบบแผน มีขั้นตอนมากมาย ต้องอยู่ในกรอบตลอดเวลา ทั้งที่จริงแล้วเป็นคนที่ชอบนอกกรอบ เมื่อกลับมาถึงบ้านก็อยากจะได้เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ การแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์โดยใช้สีลอฟท์เท่ๆ สำหรับทาภายในแบบใช้งานง่ายๆ เพื่อให้ห้องดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคนชอบความดิบเท่ไม่ซ้ำใคร

สีทาภายใน ห้องรับแขก สไตล์ลอฟท์

คลิกดูทีโอเอ ลอฟท์ (TOA Loft) ปูนฉาบขัดมันสำเร็จรูป

4. ชนิดของฟิล์มสี ส่วนสำคัญที่สะท้อนตัวตนเรา และสร้างเอกลักษณ์ให้กับบ้าน

อีกรายละเอียดหนึ่งที่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงเลยคือ เรื่องของเนื้อสีทาภายใน หรือที่เรียกว่าชนิดของฟิล์มสี ไม่ว่าจะเป็นสีทาบ้านแบบกึ่งเงา แบบเงา หรือแบบด้าน ล้วนแล้วแต่มีผลต่อความรู้สึกในการอยู่อาศัยทั้งสิ้น โดยแต่ละแบบของฟิล์มสีจะสะท้อนออกมาเป็นบุคลิกคนคนหนึ่งได้อย่างไร มาดูกัน

สีแบบกึ่งเงา (Semi-Gloss Paints)

สีทาภายใน ห้องรับแขก สีน้ำเงินเข้ม เขียวเข้ม แบบกึ่งเงา

สีทาภายในแบบกึ่งเงา เป็นเนื้อสีทาภายในที่ให้ความรู้สึกเรียบเนียน ดูหรู แถมยังเป็นสีทาภายในที่เช็ดล้างได้ง่าย ที่สำคัญ สีทาภายในแบบกึ่งเงายังเล่นกับแสงไฟได้ดี ด้วยความที่เนื้อสีมีความมันวาวเล็กน้อย หากเปรียบสีลักษณะนี้เป็นบุคลิกของคน ก็จะเป็นเหมือนคนที่มีความเรียบหรู เหมือนจะเข้าถึงยาก แต่พอได้คุยแล้วกลับกลายเป็นคนง่ายๆ เหมือนคนใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ แต่ใส่สูทเท่ๆ ทับไว้

สีแบบเงา (Gloss Paints)

สีทาภายใน ห้องครัว สีขาวสะอาด คลีนๆ แบบเงา

สีทาภายในแบบเงา เหมาะอย่างยิ่งกับบริเวณภายในบ้านที่มีการใช้งานอยู่บ่อยๆ อย่างห้องครัว และห้องน้ำ เพราะเป็นสีทาภายในที่เช็ดล้างได้ง่าย หากเปรียบเป็นบุคลิกของคน ก็เหมือนกับคนที่มีความเนี้ยบ คมกริบทุกตารางนิ้ว เหมือนกับคนใส่สูท กางเกงสแล็ค และรองเท้าหนังขัดเงา

สีแบบด้าน (Flat Paints)

สีทาภายใน ห้องรับแขก สีเทาอ่อน แบบด้านแมตต์

สีทาภายในแบบด้าน เนื้อสีจะสามารถช่วยปกปิดร่องรอยภายในบ้านที่ไม่เรียบร้อยได้เป็นอย่างดี โดยสีเนื้อด้านนี้จะเหมาะกับการทาฝ้าเพดาน เพราะด้วยความที่เป็นเนื้อด้าน จะช่วยให้ฝ้าเพดานเกิดการสะท้อนแสงน้อย และสามารถหลีกเลี่ยงคราบสกปรกที่จะเช็ดออกยากจากพื้นผิวนี้ได้ด้วย หากเปรียบเป็นบุคลิกของคน ก็จะเป็นคนธรรมดา แต่มีเสน่ห์ เหมือนคนใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้นขาดนิดๆ และรองเท้าผ้าใบ

สีทาภายใน สีทีโอเอ (TOA)

เมื่อเลือกเฉดสีทาภายในบ้านได้แล้ว อย่าลืมให้ความสำคัญกับคุณสมบัติของสีทาภายในด้วย เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในบ้าน

สีทาภายใน สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส (SuperShield Duraclean A+) เหมาะสำหรับห้องนอนเด็ก

คุณสมบัติสำคัญที่สีทาภายในบ้าน "ต้องมี" คือ

  • สีทาภายในต้องไม่มีกลิ่น หรือต้องมีกลิ่นอ่อน ปราศจากสารเคมี (Low VOCs) ความปลอดภัยของทุกคนในบ้าน และเพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคเกี่ยวกับระบบการเดินหายใจ
  • สีทาภายใน ต้องเช็ดล้างได้ง่าย และเช็ดล้างได้บ่อยครั้งเท่าที่ต้องการ
  • สีทาภายในยุคใหม่ (New Normal) นอกจากจะกำจัดเชื้อรา และแบคทีเรียได้แล้ว ต้องมีคุณสมบัติกำจัดเชื้อไวรัสโคโรนา ที่ปัจจุบัน (ปี ค.ศ.2020) ที่ปัจจุบันกำลังมีการแพร่ระบาดกันอยู่ทั่วโลก

อ่านข้อมูลซีรีส์สีทาภายในของทีโอเอ ที่สามารถกำจัดเชื้อไวรัสโคโรนาได้ที่นี่ คลิก

สีทาภายใน สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส (SuperShield Duraclean A+) เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ

เลือกสีทาภายในคุณภาพสูง สะอาด และปลอดภัย เลือกสีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส (SuperShield DURACLEAN A+) สีน้ำอะครีลิคแท้ 100% สีทาภายในที่มอบสีสันสวยงาม และมาพร้อมกับความสะอาดปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยี Air Detoxify ที่มีกลไกของการทำงานที่สามารถย่อยสลายสารฟอร์มาลดีไฮด์-ส่วนหนึ่งในสารก่อมะเร็ง และยังเป็นสีทาภายในที่มีกลิ่นอ่อน มีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศในบ้าน และไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ พร้อมทั้งเป็นสีทาภายใน ที่เช็ดล้างได้มากกว่า 200,000 ครั้ง สีสันก็ยังคงสวยสดใหม่อยู่เสมอ

นอกจากนี้ สีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส ยังเป็นสีที่โรงพยาบาลชั้นนำต่างเลือกใช้ เจ้าของบ้านจึงมั่นใจได้เลยว่า สีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส นั้นปลอดภัยต่อคนในครอบครัว และถือเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว

อ่านคุณสมบัติเพิ่มเติมของซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอพลัส (SuperShield DURACLEAN A+)

ขั้นตอนการทาสีบ้านภายในด้วยตัวเอง สำหรับมือใหม่

สำหรับขั้นตอนการทาสีภายในของบทความนี้ ทีโอเอ ขอเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด และตอบโจทย์กับการทาสีภายใน ซึ่งทั้งปลอดภัย และเข้าอยู่ได้ทันทีหลังทาเสร็จ นั่นคือ การใช้สีรองพื้นอเนกประสงค์สูตรน้ำ ทีโอเอ ไฮโดร ควิก ไพรเมอร์ (TOA Hydro Quick Primer) ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งพื้นผิวปูนเก่า และปูนใหม่ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เรียบเนียนสวยงาม

สีทาภายใน สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส (SuperShield Duraclean A+) สีแห้งไว

คุณสมบัติเพิ่มเติม สีรองพื้นอเนกประสงค์ ทีโอเอ ไฮโดรควิก ไพรเมอร์ คลิก

ขั้นตอนที่ 1
เตรียมอุปกรณ์ และชุดพร้อมรบสำหรับพร้อมเลอะ

การทาสีบ้านภายในด้วยตัวเอง จะไม่ใช่เรื่องยาก ถ้ามีการวางแผนและเตรียมตัวมาดี สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม มีดังนี้

อุปกรณ์การทา สีทาภายใน สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส (SuperShield Duraclean A+)

  • ชุดที่พร้อมจะเลอะได้ในการทาสีบ้านครั้งนี้
  • กระดาษชำระ กระดาษหนังสือพิมพ์
  • ลูกกลิ้งและแปรงสำหรับทาสี
  • ไม้ต่อ (ไว้ต่อลูกกลิ้งทาสี)
  • ถาดสี
  • กระดาษทราย
  • เทปกาว
  • ถุงมือ, หน้ากาก
  • เกรียงขูดสี
  • ชามใส่น้ำ
  • บันได (เผื่อทาไม่ถึงด้านบน)

ขั้นตอนที่ 2
เตรียมพื้นผิว ติดเทปกันขอบ และคลุมเฟอร์นิเจอร์

การเตรียมพื้นผิว ก่อนการทา สีทาภายใน สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส (SuperShield Duraclean A+)

  • ในการเตรียมพื้นผิว หากผนังภายในบ้านเป็นผนังปกติ ไม่เก่ามาก สีเดิมยังคงติดดี ให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดฝุ่นผงออกให้สะอาด ปราศจากเศษซีเมนต์ และคราบไข
  • สำหรับผนังบ้านที่มีสีลอกล่อน ให้ใช้เกรียงขูดแซะขัดออกมาให้หมดเสียก่อน แล้วใช้ผ้าเช็ดฝุ่นผงออกให้หมดเท่าที่จะทำได้
  • สำหรับผนังบ้านที่มีรอยแตกร้าว หลังจากทำความสะอาดพื้นผิวเสร็จแล้ว ให้อุดโป๊วด้วยวัสดุที่เหมาะสม โดยรอยแตกร้าวขนาดเล็ก (น้อยกว่า 1 มิลิลเมตร) และไม่แตกต่อเนื่อง ให้อุดโป๊วด้วย ทีโอเอ อะครีลิค ฟิลเลอร์ ส่วนบริเวณที่มีรอยแตกร้าวมากกว่า 1 มิลลิเมตร หรือมีการแตกต่อเนื่อง ให้อุดโป๊วด้วย ทีโอเอ อะครีลิค ซีลแลนท์
  • คลุมเฟอร์นิเจอร์ และกันขอบผนังที่เราจะทาสีให้เรียบร้อย ขั้นตอนนี้สำคัญมากสำหรับมือใหม่ที่ต้องการทาสีบ้านด้วยตัวเอง ยิ่งเราป้องกันดี เมื่อทาเสร็จผนังก็จะเนียน พื้นที่บริเวณโดยรอบก็จะสวยสะอาดตา ขอบคม ไร้รอยหยด ดูเป็นมืออาชีพสุดๆ

ขั้นตอนที่ 3 ทาสีรองพื้น

วิธีการทาสีรองพื้นสูตรน้ำ ทีโอเอ ไฮโดร ควิก ไพรเมอร์ (TOA Hydro Quick Primer)

  • ใช้สีรองพื้นอเนกประสงค์ ทีโอเอ ไฮโดร ควิก ไพรเมอร์ ทา 1 เที่ยว ทิ้งให้แห้ง ประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นก็ไปลุยขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอนที่ 4 ทาสีทับหน้า

สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดทาสีบ้าน "ถาดสี" ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่ควรจุ่มลูกกลิ้งลงไปที่ถังสีโดยตรง เพราะจะทำให้เราได้ปริมาณสีที่มากเกินไป ทำให้ยากต่อการควบคุม ดังนั้น ถาดสีนี่แหละ ที่จะช่วยให้เราได้ใช้สีได้อย่างพอดี มีเนื้อสีเกาะที่ลูกกลิ้งอย่างพอเหมาะ เพราะในการทาสีบ้าน เราต้องการใช้สีแค่ในปริมาณหมาดๆ เท่านั้น

วิธีการทา

วิธีการทา สีทาภายใน สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส (SuperShield Duraclean A+)

ให้ทาแบบขึ้น-ลง ลักษณะเหมือนตัว M-W และควรเว้นบริเวณช่วงก่อนถึงเพดานและพื้นไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สีเลอะ แล้วจึงใช้แปรงทาเก็บขอบและรายละเอียด โดยสีทาทับหน้า ไม่ว่าจะเป็นสีทาภายในซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส หรือรุ่นอื่นๆ ให้ทาทั้งหมด 2 รอบ โดยแต่ละรอบทิ้งให้แห้งตามที่ระบุไว้ในข้างบรรจุภัณฑ์

FYI.

สำหรับสีทาบ้านภายใน นอกจากสีซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส ทีโอเอ ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ให้คุณเลือกใช้ ได้แก่

ถึงตรงนี้เราหวังว่าคุณจะได้ค้นพบสีสันที่ใช่ บ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณได้ดีที่สุด มาเลือกเฉดสีที่คุณชื่นชอบ เลือกผลิตภัณฑ์สีทาบ้าน รวมถึงสินค้าเคมีภัณฑ์ก่อสร้างให้บ้านของคุณกันได้ที่ https://www.toagroup.com/ค้นหาร้านค้า เพื่อค้นหาร้านค้าที่ใกล้บ้านคุณ เมื่อทาเสร็จอย่าลืมมาแชร์ภาพมาให้เราดูกันบ้างนะคะ

คำถามที่พบบ่อย

Q : สีทาภายใน ควรเลือกแบบไหน?
A : ถ้าไม่ได้ทาสีบ่อยๆ ควร เลือกสีทาบ้านภายใน ที่ดีที่สุดไปเลย ทีโอเอ แนะนำ ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส (Supershield Duraclean A+) กลิ่นอ่อน ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล

Q : ทีโอเอ มีบริการออกแบบสีบ้านหรือไม่?
A : ทีโอเอ มีบริการออกแบบสีบ้าน โดยทีมทีโอเอ ไอเดีย คัลเลอร์ สามารถออกแบบ เลือกสีทาบ้านภายใน และ เลือกสีทาบ้านภายนอก ให้คุณได้อย่างมืออาชีพ คลิกบริการออกแบบสีบ้านที่นี่ได้เลย

Q : สีทาภายในแบบเช็ดล้างได้ มียี่ห้อไหนบ้าง?
A : 

  • ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส (Supershield Duraclean A+) มีทั้งชนิดกึ่งเงา และชนิดด้าน
  • ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน (SuperShield Duraclean) มีทั้งชนิดกึ่งเงา และชนิดด้าน
  • ทีโอเอ ชิลด์ วัน นาโน สำหรับ (TOA Shield-1 Nano) มีทั้งชนิดกึ่งเงา และชนิดด้าน
  • โฟร์ซีซั่นส์ (4SEASONS) สำหรับทาภายนอกและภายในชนิดกึ่งเงา
Q : วิธีดับกลิ่นสีทาบ้าน?
A : วิธีนี้อาจไม่ต้องใช้ ถ้าคุณใช้ ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน เอ พลัส (Supershield Duraclean A+) กลิ่นอ่อน เข้าอยู่ได้ทันทีหลังทาสีเสร็จ 2 ชั่วโมง

16789 Views