ความจริงที่ต้องรู้ก่อนทาสีบ้านสไตล์ Loft ที่ไม่ได้มีแค่สีเทา ความจริงที่ต้องรู้ก่อนทาสีบ้านสไตล์ Loft ที่ไม่ได้มีแค่สีเทา

ความจริงที่ต้องรู้ก่อนทาสีบ้านสไตล์ Loft ที่ไม่ได้มีแค่สีเทา

ถ้าคุณคิดว่าบ้านสไตล์ลอฟท์มีแค่สีเทา เราจะชวนคุณมาดูไอเดียการทำบ้านสไตล์ลอฟท์ ที่มีมากกว่าสีเทา!! หากคุณมีเพื่อนสายลอฟท์ อย่าลืมแชร์บทความนี้ไปให้พวกเขาด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวคุยกันไม่รู้เรื่อง

สีลอฟท์ toa มีกี่สี

สีลอฟท์ ทีโอเอ ทาผนังมีกี่สี?

แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft) เท่ๆ ไม่ได้มีแค่สีเทา อัพเดทล่าสุดที่คุณต้องวัาว! กับทีโอเอ ลอฟท์ (TOA Loft) ที่มีกว่า 7 โทนสี แบ่งเป็น 3 กลุ่มให้คุณได้เลือก

  1. ทีโอเอ ลอฟท์ ออริจินัล โทนเทา เร้าใจ
  2. ทีโอเอ ลอฟท์ สไตล์โมร็อกโก
  3. ทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค ที่ไม่ว่าจะโทนไหนก็สวยโดนใจแน่นอน

ทีโอเอ ลอฟท์ ออริจินัล โทนเทา เร้าใจ

เทรนด์สีเทาสไตล์ลอฟท์ยอดนิยม ที่ขายดีตลอดกาล นั่นก็คือ TOA Loft 1 สีเทาอ่อน, TOA Loft 2 สีเทากลาง และ TOA Loft 3 สีเทาเข้มสุดคูล ซึ่งดูยังไงก็เหมือนปูนเปลือยจริงๆ ทั้งลวดลายที่ตามองเห็น หรือจะเป็นเท็กซ์เจอร์ที่สัมผัสก็เหมือนเอามากๆ

สีลอฟท์ toa มี สีเทาอ่อน

ตัวอย่าง TOA Loft 1 หรือ ทีโอเอ ลอฟท์ สีเทาอ่อน เหมาะกับบ้านโมเดิร์น หรือบ้านมินิมอล ที่ต้องการโชว์พื้นผิวอาคารในลวดลายปูนเปลือย

สีลอฟท์ toa มี สีเทากลาง

ตัวอย่าง TOA Loft 2 หรือ ทีโอเอ ลอฟท์ สีเทากลาง เหมาะกับคนที่ชอบสไตล์ลอฟท์, โมเดิร์น ลอฟท์, มินิมอล ลอฟท์ เป็นสีเฉดสีเทากลางที่สามารถแมตช์กับเฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย

สีลอฟท์ toa มี สีเทาเข้ม

ตัวอย่าง TOA Loft 3 หรือ ทีโอเอ ลอฟท์ สีเทาเข้ม สำหรับสไตล์ลักชัวรี่ โมเดิร์น ช่วยเติมเต็มสไตล์ของความเรียบเท่ สุขุม อยู่แล้วรู้สึกสงบในพื้นที่ส่วนตัว

ที่สำคัญ การใช้สี ทีโอเอ ลอฟท์ ยังดีกว่าการสร้างผนังปูนเปลือยจริง ที่เมื่อเวลาผ่านไปอาจเกิดรอยแตกร้าว มีคราบฝุ่นผงซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยผนังที่ใช้ TOA Loft จะช่วยลดปัญหารอยแตกร้าว และยังมีนวัตกรรมการเคลือบใสด้วยเทคโนโลยี Crystal Tech ที่เปรียบเสมือนการเคลือบแก้ว ช่วยให้ผนังมีความทนทาน ช่วยป้องกันการเกิดคราบเกลือ ไม่อมฝุ่น แถมยังเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

สีลอฟท์ toa ผนังไม่เป็นฝุ่นชอล์ค

ทีโอเอ ลอฟท์ เฉดสีสไตล์โมร็อกโก

ไม่เทา แล้วจะเป็นลอฟท์ได้ยังไง? คำตอบก็คือ สีเทา ไม่ใช่ลอฟท์ และลอฟท์ก็ไม่ใช่สีเทา ลอฟท์เป็นสไตล์การแต่งบ้าน ซึ่งการแต่งบ้านก็ไม่มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว เพราะแบบนี้ไงล่ะ สีลอฟท์เฉดสีสดใส จึงไม่เคยหายไปในการออกแบบบ้าน

สีลอฟท์ toa มี สีเหลือง

ตัวอย่าง TOA Loft 4 หรือ ทีโอเอ ลอฟท์ สีเหลืองมัสตาร์ด สไตล์ปูนเปลือย และ TOA Loft 5 หรือ ทีโอเอ ลอฟท์ สีแดงอิฐ ที่มอบพลัง เพิ่มความมีชีวิตชีวาแบบเท่ๆ ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง

ทั้ง 2 สีนี้ เป็นเฉดสีที่เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ชอบการแต่งบ้านสไตล์เม็กซิกัน, โมร็อกกัน, Urban Chic รวมไปถึงสไตล์โมเดิร์น หรือจะแม้แต่สไตล์เรโทร ก็ยังได้!! แค่เพียงนำกับเฟอร์นิเจอร์มาแมตช์ตามสไตล์ที่คุณชอบ เท่านี้บ้านของคุณก็จะกลายเป็นบ้านสุดเท่ มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครแล้ว

สิ้นสุดการรอคอยของคนชอบสีสไตล์ลอฟท์ ที่มากกว่าสีเทา สีลอฟท์ เมทัลลิค เฉดสีใหม่ สวย เท่ ไม่ซ้ำใคร!!

สีลอฟท์ toa มี สีเงิน สีทองแดง

ทีโอเอ คิดจากเสียงของลูกค้า เอาใจสายลอฟท์โดยเฉพาะ กับ 2 โทนสี ในซีรีส์ ทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค (TOA Loft Metallic) กับโทนสีทองแดง ดิบๆ เท่ๆ ที่มีชื่อว่า ทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค คอปเปอร์ (TOA Loft Metallic Copper) นอกจากนี้ ยังมีโทนสีเงินเมทัลลิค แอบวาวๆ ให้ความหรูหรา แต่เท่มาก ที่มีชื่อว่า ทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค ซิลเวอร์ (TOA Loft Metallic Silver)

ทั้ง 2 เฉดสีของซีรีส์สีลอฟท์ใหม่ของทีโอเอ ต่างก็โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะเป็นอย่างไรนั้น ตามมาดูได้เลย

ทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค คอปเปอร์ (TOA Loft Metallic Copper)

สีลอฟท์ toa มี สีทองแดง คอปเปอร์ ลายปาดซ้ายขวา

สร้างมิติให้ห้องของคุณไม่จืดชืดและไม่มืดเกินไป แถมยังมาพร้อมความดิบ เท่ จากโทนสีคอปเปอร์ กับ โทนสีดำ ที่อยู่ด้วยกันอย่างลงตัว เกิดมิติที่สวยงาม และสามารถสร้างลวดลายเองได้อย่างหลากหลาย เมื่อผนัง ทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค คอปเปอร์ ของคุณบวกเข้ากับแสงไฟหรือไลท์ติ้งที่คุณชอบ ผนังผืนนี้จะสามารถให้ลุคที่เหมือนไม้ก็ได้ เหมือนโลหะอย่างทองแดง ก็ได้อีก! ไม่ว่าคุณจะชอบสไตล์รัสติค (Rustic), อินดรัสเทรียล (Industrail) หรือวินเทจ (Vintage) ทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค คอปเปอร์ ก็สามารถที่จะช่วยตอบโจทย์สไตล์ความต้องการของคุณได้อย่างตรงจุด

ทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค ซิลเวอร์ (TOA Loft Metallic Silver)

สีลอฟท์ toa มี สีเงิน เมทัลลิค ลายปาดซ้ายขวา

ความสว่างของสีเงินเมทัลลิค ในทีโอเอ ลอฟท์ เป็นเฉดสีที่ไม่สว่างจ้าจนเกินไป มีมิติความตื้นลึก โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เมื่อแสงไฟกระทบกับผนัง ประกายสีเงินที่นุ่มนวลในแบบเมทัลลิค ซิลเวอร์ จะทำให้ผนังดูดึงดูดสายตา แถมยังให้ความรู้สึกสงบแบบที่ยังคงแฝงความเท่ได้อย่างพอดิบพอดี ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์มินิมอล, โมเดิร์น, นีโอคลาสสิกร่วมสมัย หรือจะลักชัวรี่พร้อมโคมไฟแชนเดอเลียร์ ก็ไม่หลุดธีม

“3 สิ่ง” ห้ามลืม! ก่อนทาสีลอฟท์

ขั้นตอนก่อนทำ บ้าน สีลอฟท์

ก่อนที่จะเริ่มทาสีลอฟท์ นอกจากการทำความสะอาดพื้นผิวแล้ว การเตรียมพื้นผิวก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ห้ามลืมเด็ดขาด! นั่นคือ

  1. ก่อนทาสีลอฟท์ ต้องเลือกทาสีรองพื้นปูนที่เหมาะสม
  2. ก่อนทาสีลอฟท์ พื้นผิวต้องไม่มีรอยแตกร้าว
  3. ก่อนทาสีลอฟท์ พื้นผิวต้องไม่มีเชื้อรา หรือตะไคร่น้ำ

ก่อนทาสีลอฟท์ ต้องเลือกทาสีรองพื้นปูนที่เหมาะสม

ขั้นตอนการเลือกสีรองพื้นปูน ทาบ้าน สีลอฟท์

ทาสีลอฟท์ภายในบนพื้นผิวปูนใหม่

หากพื้นที่ที่คุณต้องการทาสีลอฟท์ เป็นพื้นที่ภายใน โดยพื้นผิวปูนที่จะทานั้นเป็นปูนใหม่ที่ไม่เคยทาสีมาก่อน มีการฉาบเอาไว้ และทิ้งให้คายด่างแล้วประมาณ 1 เดือน สามารถเริ่มทาสีทีโอเอ ลอฟท์ ได้เลย โดยไม่ต้องใช้สีทารองพื้น

ทาสีลอฟท์ภายในบนพื้นผิวปูนเก่า

สำหรับพื้นที่ภายใน ที่เป็นปูนเก่า เมื่อลองใช้มือลูบดูแล้วมีฝุ่นชอล์คติดมือ หรือเป็นพื้นที่ที่เคยทาสี หรือมีการทำสกิมโค้ทฉาบบางมาก่อน ให้ใช้สีรองพื้นอเนกประสงค์ ทีโอเอ ไฮโดร ควิก ไพรเมอร์ (TOA Hydro Quick Primer) ทาก่อน 1 เที่ยว

ทาสีลอฟท์ภายนอก

สำหรับพื้นที่ภายนอก ที่ต้องโดนแดด ฝน ควรใช้น้ำยารองพื้นปูทับสีเก่า ทีโอเอ คอนแท็ก ไพรเมอร์ (TOA Contact Primer) ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถแทรกซึมเข้าไปเพิ่มการยึดเกาะของชั้นผิวตอนทาสีลอฟท์ได้เป็นอย่างดี หรือจะเลือกใช้สีรองพื้นอเนกประสงค์ ทีโอเอ ไฮโดร ควิก ไพรเมอร์ (TOA Hydro Quick Primer) ก็ได้เช่นกัน

ก่อนทาสีลอฟท์ พื้นผิวต้องไม่มีรอยแตกร้าว

การอุดโป๊วรอยแตกร้าว ก่อนทำบ้าน สีลอฟท์

รอยร้าวเล็ก อุดโป๊วด้วย ทีโอเอ อะคริลิค ฟิลเลอร์ (TOA Acrylic Filler)

รอยร้าวใหญ่ อุดโป๊วด้วย ทีโอเอ 303 อะคริลิก ซีลแลนท์ (TOA 303 Acrylic Sealant)

ก่อนทาสีลอฟท์ พื้นผิวต้องไม่มีเชื้อรา และตะไคร่น้ำ

การใช้น้ำยากำจัดเชื้อรา ก่อนทาบ้าน สีลอฟท์

พื้นผิวที่ไม่สะอาด ทาสีแบบไหนก็ไม่เป็นผลดี เพราะสีที่ทาไปจะไม่ยึดติดกับพื้นผิว ดังนั้นหากผนังมีเชื้อรา ตะไคร่น้ำ ให้กลิ้งน้ำยาฆ่าเชื้อรา ทีโอเอ 113 ไมโครคิล (TOA 113 Microkill) แบบชุ่มๆ จำนวน 1 เที่ยว แล้วทิ้งให้แห้ง จากนั้นจึงค่อยเริ่มทาสีลอฟท์ตามระบบต่อไป

อยากสร้างลวดลายสไตล์ลอฟท์แบบไหน คุณเลือกได้ และทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

บ้าน สีลอฟท์ มีสีเงิน เมทัลลิค

ทั้งทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค คอปเปอร์ และ ทีโอเอ ลอฟท์ เมทัลลิค ซิลเวอร์ สามารถสร้างลวดลายได้อย่างหลากหลาย ไม่มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว อิสระอยู่ในมือคุณแล้ว อยากสร้างลวดลายแบบไหน คุณสามารถทำได้ตามใจต้องการ! แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีลวดลายในใจ ทีโอเอ ก็มีตัวอย่างลวดลายมาฝาก เพื่อเป็นไอเดียเบื้องต้นให้คุณได้ลองนำไปปรับใช้กัน

Freedom Cross Style (ลายปาดซ้ายขวา)

บ้าน สีลอฟท์ มีสีเงิน เมทัลลิค และมีสีทองแดง คอปเปอร์

Freedom Cross Style (ลายปาดซ้ายขวา) เป็นลวดลายที่ให้ความรู้สึกถึงความมีอิสระ เซอร์ๆ ติสท์ๆ ซึ่งการสร้างลายปาดซ้ายขวานี้ก็ทำได้ง่ายมาก ถ้าอยากจะรู้ว่าง่ายมากแค่ไหน กดดูที่วิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย

ขั้นตอนการทา TOA Loft Metallic ในรูปแบบ Freedom Cross Style สวย เท่ ไม่ซ้ำใคร

TOA TIPS

เคล็ดลับการสร้าง Freedom Cross Style (ลายปาดซ้ายขวา)

เที่ยวที่ 1

เป็นการทาเพื่อปิดพื้นผิว ยังไม่ต้องเน้นลวดลาย แค่คุณปาดซ้ายขวาให้ทั่วผนัง เท่านี้ก็เรียบร้อย

เที่ยวที่ 2

เป็นการปาดซ้ายขวาที่จะช่วยเพิ่มมิติให้ผนัง สามารถเพิ่มลายให้ชัดเจนมากขึ้นโดยการใช้เกรียงเปล่าลูบไปมา ซ้าย-ชวา ในขณะที่ผนังเริ่มแห้งหมาดๆ ยิ่งลูบมาก ลายก็จะยิ่งชัดมาก

การทาเคลือบ

ใช้ฟองน้ำจุ่มตัวเคลือบ แล้วทาวนให้ทั่วผนัง โดยเริ่มจากฝั่งซ้ายไปขวา หรือจะขวาไปซ้ายก็ได้ แต่ไม่ควรทาวนซ้ำในจุดเดิมบ่อยๆ เพราะจะทำให้เนื้อสีเมทัลลิคจับตัวแน่นจนเกินไป

Classic Vertical Style (ลายปาดตรง)

บ้าน สีลอฟท์ น้องนอน ห้องนั่งเล่น มีสีเงิน เมทัลลิค และมีสีทองแดง คอปเปอร์

Classic Vertical Style (ลายปาดตรง) เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเท่แบบนิ่งๆ ให้ความรู้สึกสงบ ถ้าเป็นคาแร็กเตอร์ของคน ก็จะเป็นคนที่มีความสุขุมนุ่มลึก แต่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ สำหรับการสร้างลายปาดตรงสวยๆ แบบนี้ ก็ทำได้ง่ายไม่แพ้ลายปาดซ้ายขวา ถ้าไม่เชื่อ ต้องดู!

ขั้นตอนการทา TOA Loft Metallic ในรูปแบบ Classic Vertical Style สวย เท่ ไม่ซ้ำใคร

TOA TIPS

เคล็ดลับการสร้าง Classic Vertical Style (ลายปาดตรง)

เที่ยวที่ 1

เป็นการทาเพื่อปิดพื้นผิว ยังไม่ต้องเน้นลวดลาย แค่คุณตักเนื้อสีลอฟท์แล้วปาดลงไปบนผนัง ทาไล่ไปเรื่อยๆ จนเต็มผนัง

เที่ยวที่ 2

เที่ยวนี้จะเป็นการเพิ่มลาย ให้ใช้ปลายเกรียงแต้มเนื้อลอฟท์ลงไปที่ผนังเป็นบางจุด เมื่อแต้มแล้ว ใช้เกรียงปาดเนื้อลอฟท์ที่แต้มไว้ โดยจะปาดลงหรือปาดขึ้นก็ได้ เพื่อให้เกิดลายเป็นแนวตรงตามต้องการ จากนั้น ในระหว่างที่ผนังเริ่มแห้งหมาดๆ ให้ใช้เกรียงเปล่า ลูบที่ไปมาที่ผนัง เพื่อเป็นการเน้นลายให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

การทาเคลือบ

ใช้ฟองน้ำจุ่มตัวเคลือบ ลูบลงบนผนังจากบนลงล่างไปเรื่อยๆ โดยลูบให้ทั่วผนังจากซ้ายไปขวาหรือขวาไปซ้ายก็ได้ ไม่ควรทาซ้ำในจุดเดิมบ่อยๆ เพราะจะทำให้เนื้อสีเมทัลลิคจับตัวแน่นจนเกินไป

การทาสีลอฟท์ สำหรับ ทีโอเอ ลอฟท์ 1-5

ขั้นตอนการทา บ้าน สีลอฟท์ ด้วย สีลอฟท์ toa

สำหรับใครที่สนใจขั้นตอนการทาสี ทีโอเอ ลอฟท์ ที่เป็น TOA Loft 1 ถึง TOA Loft 5 สามารถอ่านได้ที่บทความ ตอบทุกโจทย์ ด้วยสีลอฟท์ ไม่ว่าจะสไตล์ Modern หรือ Minimal นอกจากจะมีวิธีทำแล้ว ยังมีตัวอย่างบ้านสไตล์โมเดิร์น และมินิมอล ที่แต่งแบบลอฟท์ๆ เอาไว้ให้ดูกันด้วย

ทั้งหมดนี้คือการอัพเดทเทรนด์สีลอฟท์ จากทีโอเอ พร้อมขั้นตอนและวิธีการทำ ซึ่งง่ายมากๆ เป็นงาน D.I.Y ที่สามารถทำเองได้ แล้วผนังบ้านสไตล์ลอฟท์ของคุณจะกลายเป็นงานอาร์ตชิ้นโบแดงชิ้นเดียวในโลก ซึ่งมีเอกลักษณ์สวยเท่ไม่ซ้ำใคร แถมยังทนทาน ปลอดภัย เพราะเป็นสีลอฟท์สูตรน้ำที่แทบจะไม่มีกลิ่นให้กวนใจ สามารถอยู่อาศัยหลังทาเสร็จได้แบบสบายๆ


14612 Views