5 ข้อต้องรู้ สำหรับการสร้างบ้านสไตล์มินิมอล 5 ข้อต้องรู้ สำหรับการสร้างบ้านสไตล์มินิมอล

5 ข้อต้องรู้ สำหรับการสร้างบ้านสไตล์มินิมอล

อยากสร้างบ้านสไตล์มินิมอลสักหลัง แต่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไง บทความนี้เราจะพาคุณมาจับจุดการสร้างบ้านสไตล์มินิมอล ใน 5 ข้อ ที่คุณจะต้องรู้ เพื่อให้ของคุณตรงกับบคอนเซ็ปต์บ้านมินิมอลมากที่สุด

บ้านจะเล็กหรือใหญ่ก็ออกแบบสไตล์มินิมอลได้

บ้าน สไตล์ มินิมอล ไม่จำกัดขนาด

บ้านสไตล์มินิมอล มีขนาดเล็ก หรือใหญ่ ก็ได้

หลายๆ คนคิดว่า บ้านหลังเล็กๆ เท่านั้น จึงจะเรียกว่าบ้านสไตล์มินิมอล แต่ในความเป็นจริงแล้ว เรื่องขนาดของบ้านจะเล็กหรือใหญ่ก็สามารถออกแบบให้เป็นสไตล์มินิมอลได้ทั้งคู่

2. ใช้รูปทรงเรขาคณิตพื้นฐาน

บ้าน สไตล์ มินิมอล ใช้ทรงสี่เหลี่ยม เรขาคณิต

บ้านสไตล์มินิมอล ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายใน หรือรูปทรงของตัวบ้านภายนอกต่างก็ยึดหลักในเรื่อง Less is More น้อยแต่มาก มีการลดทอนรายละเอียดต่างๆ ที่ไม่จำเป็นต่อการใช้งานออกไป เพราะเหตุผลนี้เองทำให้เรามักจะเห็นบ้านสไตล์มินิมอลเป็นทรงกล่องสี่เหลี่ยมที่เรียบง่าย

3. ใช้วัสดุธรรมดาไม่ซับซ้อน

บ้าน สไตล์ มินิมอล ดีไซน์เรียบง่าย

บ้านสไตล์มินิมอลสามารถเป็นได้ทั้งปูน ไม้ เหล็ก อลูมิเนียม กระจก ฯลฯ แต่จะมีการจำกัดการใช้วัสดุไม่ให้มีความหลากหลายจนเกินไป ซึ่งนอกจากจะเข้าคอนเซ็ปต์ Less is More น้อยแต่มากของบ้านสไตล์มินิมอลแล้ว ยังเชื่อมโยงกับแนวคิดเซน (Zen) ที่เน้นเรื่องของการโชว์เนื้อแท้ของวัสดุเป็นสำคัญ ทำให้ภาพรวมของบ้านนั้นออกมาดูสบายตา และมีความเรียบง่ายมากที่สุด

4. มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย

บ้าน สไตล์ มินิมอล ให้ความอบอุ่น ดูเรียบร้อยสวยงาม

เมื่อเราเห็นบ้านสไตล์มินิมอล ความรู้สึกแรกคือความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูสบายตา ตัวอย่างเช่นบ้านไม้สไตล์มินิมอลในภาพ ที่มีการเลือกใช้ไม้ในขนาดที่เท่าๆ กันในการออกแบบบ้าน เรียงกันอย่างประณีต เพื่อให้ได้เส้นสายของตัวบ้านที่เป็นระเบียบ และดูกลมกลืนไปกับธรรมช่ติ ไม่มีการตกแต่งที่มากเกินไป

5. เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

บ้าน สไตล์ มินิมอล เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

การสร้างบ้านสไตล์มินิมอล แม้จะมีการลดทอนรายละเอียดต่างๆ แต่ก็จะเป็นรายละเอียดของลูกเล่นเพิ่มเติมทั้งภายนอกและภายใน แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งเรื่องคุณภาพ เพราะการเลือกใช้วัสดุและสิ่งต่างๆ รวมถึงสีทาบ้านที่มีคุณภาพ จะทำให้บ้านสวยทนยาวนาน คุ้มค่าต่อการลงทุน อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณการซื้อสิ่งต่างๆ ซ้ำๆ โดยไม่จำเป็น

เลือกสีที่ดีที่สุดให้บ้านปูนสไตล์มินิมอล

เลือกสีซุปเปอร์ชิลด์ (SuperShield)

บ้าน สไตล์ มินิมอล ใช้ สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ (TOA SuperShield)

ทำไมสีซุปเปอร์ชิลด์ ถึงเหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอล?

1. คุ้มค่าต่อการเลือกใช้ มีอายุของฟิล์มสีที่อยู่ทนยาวนานกว่า 15 ปี

บ้าน มินิมอล ใช้สีเกรดทั่วไป

สีทาบ้านทั่วไป แม้จะมีราคาถูก แต่อายุการใช้งานนั้นก็คุ้มค่าน้อยกว่าการใช้สีซุปเปอร์ชิลด์ถึง 53% สีทาบ้านทั่วไปส่วนใหญ่แล้วจะมีอายุการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่่ 5 ปี ทำให้ต้องทาสีใหม่ถึง 3 รอบ หากคิดค่าแรงอยู่ที่ 60 บาทต่อตารางเมตร การทาสีบ้านทั่วไปจะต้องใช้เงินมากถึงสองหมื่นกว่าบาท

บ้าน มินิมอล ใช้สีเกรด ทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ (TOA SuperShield)

ในขณะที่สีซุปเปอร์ชิลด์ แม้จะมีราคาที่สูงกว่า แต่สามารถอยู่ได้ยาวนาน 15 ปี ในการทาแค่ครั้งเดียว ซึ่งเมื่อเทียบความคุ้มค่าตามตารางข้างต้นแล้ว สี SuperShield จะช่วยให้คุณประหยัดได้ถึงหมื่นกว่าบาทเลยทีเดียว

(อ่านเพิ่มเติมได้ที่ TOA SUPERSHIELD นวัตกรรมสีที่โครงการชั้นนำเลือกใช้)

2. ช่วยปกป้องบ้านจากแสงแดด ที่สุดแห่งการกันร้อน

บ้าน มินิมอล ใช้ สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ (TOA SuperShield) ที่สุดแห่งการกันร้อน

ปกป้องบ้านสไตล์มินิมอลจากแสงแดด ด้วยสีซุปเปอร์ชิลด์

บ้านสไตล์มินิมอลที่ลดทอนสิ่งต่างๆ ส่งผลให้ตัวบ้านได้รับแสงแดดเพิ่มมากขึ้น สีซุปเปอร์ชิลด์สามารถช่วยปกป้องบ้านจากแสงแดดได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีผลทดสอบตามมาตรฐาน ASTM E424 ซึ่งเป็นมาตรฐานการวัดเรื่องการสะท้อนความร้อนของสหรัฐอเมริกา พบว่า สีซุปเปอร์ชิลด์สามารถสะท้อนความร้อนได้สูงสุดถึง 96.7% ถือเป็นสีทาบ้านที่สามารถที่สามารถสะท้อนความร้อนได้สูงที่สุดในท้องตลาดปัจจุบัน ซึ่งสะท้อนได้ทั้งแสงยูวี และแสงอินฟราเรด ช่วยลดอุณหภูมิให้บ้านได้มากกว่า 12 องศาเซลเซียส และประหยัดพลังงานได้มากกว่า 38%

3. หากคุณสร้างบ้านสไตล์มินิมอลริมทะเล สีซุปเปอร์ชิลด์ก็สามารถปกป้องบ้านคุณได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

บ้าน มินิมอล ใช้ สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ (TOA SuperShield) ปกป้องสภาวะอากาศรุนแรง และไอทะเล

หลายๆ คนมีความฝันอยากจะสร้างบ้านตากอากาศริมทะเลสักหลัง แต่เมื่อมีโอเกาสแล้ว ก็ยังเป็นกังวลในเรื่องของสภาวะอาอาศที่มีไอทะเล ซึ่งเป็นตัวเร่งให้สีของบ้านนั้นเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็ว

ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อคุณเลือกใช้สีซุปเปอร์ชิลด์ เพราะสีซุปเปอร์ชิลด์ มีโมเลกุลไทเทเนียมนาโนชนิดพิเศษเคลือบอยู่บนชั้นผิวของฟิล์มสีถึง 3 ชั้น ช่วยปกป้องบ้านจากทุกสภาวะได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

4. ลดความเสี่ยงในการเกิดคราบทางน้ำไหล (Draining Marks) ที่ส่งผลให้บ้านหมอง ดูเก่า ไม่สวยงาม

บ้าน มินิมอล ใช้ สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ (TOA SuperShield) ที่สุดแห่งการกันคราบทางน้ำไหล

คราบทางน้ำไหล (Draining Marks) เกิดขึ้นจากการที่น้ำฝนชะล้างฝุ่น สิ่งสกปรก คราบเขม่าควันต่างๆ ที่ติดอยู่กับตัวบ้าน น้ำที่ไหลลงมาตามตัวบ้านเมื่อแห้งแล้วมีโอกาสเกิดเป็นคราบสกปรกฝังตัวอยู่ตามฟิล์มสีทาบ้าน ทำให้บ้านหมอง ไม่สวยงาม แถมยังทำความสะอาดได้ยากอีกด้วย

การเลือกใช้สีซุปเปอร์ชิลด์ จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดคราบทางน้ำไหลเพราะมีนวัตกรรมการทำความสะอาดตัวเองได้ (Self-Cleaning Technology) ที่มี Hard monomer ซึ่งเป็นกลุ่มโมเลกุลเล็กๆ ในสีทาบ้าน ซึ่งมีลักษณะเรียงตัวกันแน่น เพื่อสร้างเกราะป้องกันไม่ให้คราบยึดเกาะ ทำให้สีซุปเปอร์ชิลด์สามารถล้างทำความสะอาดตัวเองได้เมื่อฝนตก ไม่เกิดคราบทางน้ำไหล ตะไคร่น้ำ และเชื้อรา

5. เป็นสีที่ใส่ใจทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

บ้าน มินิมอล ใช้ สีทีโอเอ ซุปเปอร์ชิลด์ (TOA SuperShield) เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การสร้างบ้านสักหลัง เมื่อก่อนเราเน้นเรื่องประโยชน์เพื่อตัวเราเอง แต่ปัจจุบันหลายบ้านให้ความใส่ใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น สีซุปเปอร์ชิลด์ ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับการสร้างบ้านที่เน้นเรื่องการใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยได้รับการยอมรับจากสถาบันต่างๆ ทั้งมาตรฐานอาคารเขียว (Green Building) ทั้งอาคารเขียวไทย (TREES) และอเมริกา (LEED) และสีซุปเปอร์ชิลด์ยังเป็นสีทาบ้านสูตร Ultra Low VOCs จึงปลอดภัยจากสารระเหยที่เป็นพิษก่อมะเร็ง และไร้กลิ่นฉุนอีกด้วย

เลือกสีที่ดีที่สุดให้บ้านไม้แบบโชว์ลาย สไตล์มินิมอล เลือกสีย้อมไม้ ทีโอเอ วู้ดสเตน (TOA WoodStain)

แต่ง บ้าน ไม้ มินิมอล ใช้สี ทีโอเอ วู้ดสเตน (TOA Wood Stain) สีย้อมไม้โชว์ลาย

ทำไมสีย้อมไม้ ทีโอเอ วู้ดสเตน ถึงเหมาะกับบ้านไม้แบบโชว์ลาย สไตล์มินิมอล?

1. ทนทานกว่าสีย้อมไม้ทั่วไปถึง 2 เท่า ให้บ้านไม้สไตล์มินิมอล มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น

แต่ง บ้าน ไม้ มินิมอล ใช้สี ทีโอเอ วู้ดสเตน (TOA Wood Stain) ทนแดด ทนฝน ทนทาน

แสงแดดและน้ำ คือปัจจัยหลักที่จะสร้างอันตรายให้กับบ้านไม้ สีย้อมไม้ ทีโอเอ วู้ดสเตน (TOA WoodStain) มีการเลือกใช้เทคโนโลยีไททาเนียม นาโน เข้ามาเป็นส่วนผสมของชั้นฟิล์ม ทำให้บ้านไม้ได้รับการปกป้องอย่างดีที่สุด แสงแดดและรังสียูวีส่องผ่านเข้าสู่ตัวเนื้อไม้ได้ยากมากขึ้น รวมถึงน้ำก็ซึมเข้าสู่ตัวเนื้อไม้ได้ยากขึ้นเช่นกัน จึงช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดเชื้อราในเนื้อไม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. ลดโอกาสไม้แตกและพอง

แต่ง บ้าน ไม้ มินิมอล ใช้สี ทีโอเอ วู้ดสเตน (TOA Wood Stain) ชั้นฟิล์มสวย

สีย้อมไม้ ทีโอเอ วู้ดสเตน สามารถซึมลงเข้าสู่เนื้อไม้ได้ดี และชั้นฟิล์มยังมีคุณสมบัติที่สามารถยืดและหดตัวได้ตามการยืดหรือหดตัวของเนื้อไม้ จึงช่วยลดโอกาสในการเกิดไม้แตกและพองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. แห้งไวกว่าสีย้อมไม้ทั่วไปถึง 5 เท่า ลดการเกาะตัวของฝุ่น ไม่ต้องขัด ไม่ต้องทาสีซ้ำหลายรอบ

แต่ง บ้าน ไม้ มินิมอล ใช้สี ทีโอเอ วู้ดสเตน (TOA Wood Stain) แห้งไว

ทีโอเอ วู้ดสเตน เป็นสีย้อมไม้ที่ทาแล้วสามารถแห้งได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการที่ฟิล์มสีแห้งตัวเร็วนั้น จะช่วยลดระยะเวลาการทำงานให้สั้นลง และยังสามารถลดโอกาสที่ฝุ่นจะเข้ามาเกาะบริเวณพื้นผิวของฟิล์มที่ยังไม่แห้ง ทำให้ไม่ต้องขัด และไม่ต้องทาสีซ้ำหลายรอบ

4. ใช้งานได้อย่างปลอดภัยด้วยมาตรฐานยุโรป EN71

แต่ง บ้าน ไม้ มินิมอล ใช้สี ทีโอเอ วู้ดสเตน (TOA Wood Stain) มาตรฐานยุโรป

มาตรฐานยุโรป EN71 (European Standard) เป็นมาตรฐานสากลที่แสดงให้เห็นว่่า สีย้อมไม้ ทีโอเอ วู้ดสเตน ปลอดภัยต่อสารโลหะหนัก ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ถึง 8 ชนิด ได้แก่ สารหนู, แบเรียม, แคดเมียม, โครเมียม, ซฺิลิเนียม, พลวง, สารตะกั่ว และสารปรอท

เลือกสีทาบ้านไม้ สไตล์มินิมอล ที่ปกปิดลายไม้ ให้สีสวยงาม
เลือกสีซุปเปอร์ชิลด์ ทิมเบอร์ชิลด์ (SuperShield TimberShield)

ทำไมสีซุปเปอร์ชิลด์ ทิมเบอร์ชิลด์ ถึงเหมาะกับบ้านไม้ สไตล์มินิมอล?

1. มีความทนทานนานกว่า 15 ปี และปกปิดลายไม้ได้เรียบเนียนสวยงาม

สีซุปเปอร์ชิลด์ ทิมเบอร์ชิลด์ ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับงานไม้และบ้านไม้ที่ต้องการเปลี่ยนสีหรือปกปิดลายไม้โดยเฉพาะ มีการเลือกใช้ผงสีคุณภาพสูงสุด ทำให้สีซุปเปอร์ชิลด์ ทิมเบอร์ชิลด์ ตอบโจทย์การปกปิดลายไม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มอบความสวยงามและให้ความทนทานได้มากกว่าสีน้ำมันเกรดสูงๆ ที่สามารถทาปกปิดลายไม้ได้เช่นเดียวกันถึง 3 เท่า

คุณสามารถเลือกเฉดสีอ่อนๆ ที่ดูแล้วสบายตาเพื่อให้ตอบโจทย์ความเป็นบ้านสไตล์มินิมอลได้อย่างลมตัว เพราะ สีซุปเปอร์ชิลด์ ทิมเบอร์ชิลด์ รองรับการใช้งานกับเครื่องผสมสี ทีโอเอ คัลเลอร์ เวิลด์ (TOA Color World) ที่สามารถผสมเฉดสีออกมาได้อย่างสวยงามตามที่คุณต้องการ

2. สีมีความสดชัด ไม่ซีดจาง ไม่เหลืองตัว

ด้วยผงสีเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพสูง ทำให้สีซุปเปอร์ชิลด์ ทิมเบอร์ชิลด์ สามารถทนทานต่อแสงยูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ สีของบ้านจึงสดชัด และไม่เหลืองตัว

3. ปกป้องเนื้อไม้ได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่เกิดการแตก ลอก พอง

สิ่งที่น่ากังวลที่สุดของการทาสีปิดทับลายไม้ คือการที่เนื้อฟิล์มสีอาจเกิดการแตก พอง ลอกล่อน แต่สำหรับสีซุปเปอร์ชิลด์ ทิมเบอร์ชิลด์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับงานไม้โดยเฉพาะ และมีคุณสมบัติที่สามารถยึดเกาะไม้ได้อย่างดีเยี่ยม สีจึงมีความยืดหยุ่น เมื่อเนื้อไม้เกิดการบิดตัว สีซุปเปอร์ชิลด์ ทิมเบอร์ชิลด์ ก็จะยืดหยุ่นได้ตามการบิดตัวของเนื้อไม้ สีจึงไม่แตก ลอก พองได้ง่าย

4. ทำความสะอาดตัวเองได้ และลดโอกาสการเกิดเชื้อราและตะไคร่น้ำ

ด้วยอนุภาคของฟิล์มสีที่มีผลึกแน่นลักษณะเป็นตาข่าย (Cross Linking) และมีเทคโนโลยี Self Cleaning สีซุปเปอร์ชิลด์ ทิมเบอร์ชิลด์ จึงมีคุณสมบัติไม่อมน้ำ และสิ่งสกปรกไม่ซึมเข้าฟิล์มสี ทำให้สามารถสลายสิ่งสกปรกจากฝุ่่นละอองที่เกาะฟิล์มสีได้ด้วยน้ำ เมื่อฝนตก สีสามารถทำควมสะอาดตัวเองได้

ไม่ว่าคุณจะเลือกสร้างบ้านมินิมอลด้วยวัสดุอะไร ทีโอเอ ก็มีผลิตภัณฑ์สีที่จะช่วยปกป้องบ้านของคุณให้อยู่สวยทนทาน คุ้มน่าต่อการลงทุนมากที่สุด เพราะการทำบ้าน ค่าแรงนั้นจะแพงกว่าค่าสี เลือกจะทำบ้านสไตล์มินิมอลทั้งที ก็ต้องเลือกสีที่ดีที่สุดให้กับบ้าน บ้านจะได้อยู่กับเราไปนานๆ คุ้มค่าต่อการลงทุน

คำถามที่พบบ่อย

Q : สไตล์มินิมอลคืออะไร?
A : สไตล์มินิมอล คือ สไตล์การใช้ชีวิตที่เน้นเรื่องความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถสื่อสารออกมาผ่านชีวิตประจำวัน อย่างเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รวมถึงการออกแบบบ้านที่อยู่อาศัย

Q : บ้านสไตล์มินิมอล คือ บ้านลักษณะแบบไหน อย่างไร?
A : บ้านจะเล็กหรือใหญ่ จะบ้านไม้ หรือบ้านปูน ก็ออกแบบสไตล์มินิมอลได้ การ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล คือ การออกแบบบ้านมักใช้รูปทรงเรขาคณิตพื้นฐาน ลดทอนรายละเอียดต่างๆ ที่ไม่จำเป็นต่อการใช้งานออกไป ไม่ซับซ้อน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

Q : โทนสีบ้านมินิมอล ที่นิยมมีสีอะไรบ้าง?
A : ไม่ว่าจะเป็นสีทาภายนอก หรือ สีทาห้องแบบมินิมอล มักเป็นสีเอิร์ธโทน (Earth Tone) ที่สื่อถึงความอบอุ่น เรียบง่าย สงบนิ่ง อย่างกลุ่มเฉดสีน้ำตาล สีครีม สีเทา สีขาว

2898 Views